3 nội dung phải có trong khóa học IT Comtor cho người mới

Photo of author

Với mỗi trung tâm đào tạo khóa học IT Comtor sẽ mang đến cho học viên những chủ đề kiến thức khác nhau, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo ba khía cạnh quan trọng để trở thành IT Comtor chuyên nghiệp đó là: kiến thức IT, ngôn ngữ tiếng Nhật và kỹ năng hoàn thành công việc. Vậy cụ thể trong từng kỹ năng có gì? 

1. Mức lương và cơ hội việc làm của IT Comtor

Dòng chảy FDI vô cùng mạnh mẽ trong những năm gần đây tại Việt Nam đã mở ra vô số các ngành nghề mới cũng như cơ hội việc làm khác nhau cho người lao động. Đặc biệt với xu hướng số hóa ngày càng mạnh mẽ, vị trí IT Comtor nổi lên như một xu thế tất yếu khi các tập đoàn công nghệ lớn của nước ngoài đem theo nhân sự ngoại quốc vào Việt Nam khiến nhu cầu cho vị trí biên-phiên dịch IT nhảy vọt. 

Tùy thuộc vào năng lực của nhân sự mà mức lương cho vị trí IT Comtor sẽ dao động từ 400 – 1000 USD (xấp xỉ 10 – 25 triệu), tuy nhiên đối với những nhân sự dày dặn kinh nghiệm khoản thù lao thường sẽ cao hơn. Ngoài làm việc cho các công ty liên doanh hay doanh nghiệp đa quốc gia, IT Comtor còn có thể freelance sau giờ làm từ đó giúp khả năng tăng thu nhập tốt hơn.

Đọc thêm:  Giới thiệu về Công ty PTH Vina

Với cơ hội rộng mở, IT Comtor khi làm việc ở doanh nghiệp hoàn toàn có cơ hội thăng tiến từ Thực tập sinh lên đến Quản lý cấp cao, cụ thể như sau:

  • Intern

  • Fresher

  • Junior

  • Senior: Senior

  • Mid-level manager

  • Senior manager

 

2. Ba nội dung phải có trong khóa học IT Comtor cho người mới

1. Kiến thức IT

IT Comtor cần phải có nhiều hiểu biết sâu rộng về các từ vựng khác nhau trong ngành IT. Cụ thể, nhân sự cho vị trí này cần biết các thuật ngữ của ngôn ngữ lập trình, dữ liệu lớn, Internet of Things, AI,… Ngoài ra, việc biết code hay sử dụng các công cụ IT cũng là một lợi thế ở vị trí này.

2. Năng lực ngoại ngữ

Trình độ tiếng Nhật càng tốt, khả năng diễn dịch càng linh hoạt sẽ khiến bạn được trọng dụng hơn. Cụ thể, đối với tiếng Nhật điều kiện tối thiểu bạn phải thông thạo JLPT 2 hoặc hơn mới có thể đảm nhận vị trí IT Comtor chuyên nghiệp. Thêm vào đó, nếu bạn chọn một công ty yêu cầu IT Comtor biết tiếng Anh thì trình độ phải ít nhất Ielts 6.5 hoặc Toeic 800.

Thường xuyên cập nhật vốn từ vựng liên quan cũng là 1 trong những nội dung bắt buộc khi tham gia khóa học IT Comtor tiếng Nhật. Bởi mỗi ngành nghề lại có những chủ đề, phạm vi ngôn ngữ khác nhau, nếu bạn không trau dồi liên tục thfi sẽ bị đào tahir nhanh chóng.

Đọc thêm:  Giới thiệu về Công ty PTH Vina

3. Kỹ năng mềm

Do yêu cầu công việc phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, nhân sự IT Comtor cần phải có kỹ năng ứng biến, xử lý tình huống chuyên nghiệp, hiệu quả từ đó tránh được những rủi ro cho bản thân và doanh nghiệp. Thêm vào đó, các nhân sự trong lĩnh vực này cũng cần có kiến thức xã hội sâu rộng, đa nền văn hóa và cần một loạt các kỹ năng quan trọng khác như: quản lý thời gian, giao tiếp tốt, kỹ năng tự học, kỹ năng đàm phán,…

3. Các công việc IT Comtor có thể làm

1. Biên dịch tài liệu IT và QA hay Feedback

Đứng ở vai trò là cầu nối ngôn ngữ, IT Comtor có nhiệm vụ chuyển đổi tài liệu thông tin qua lại giữa tiếng Việt và ngôn ngữ mà liên doanh hay tập đoàn đó sử dụng. Dưới đây là những văn bản thường được yêu cầu diễn giải:

  • Thông tin dự án, 

  • Sách hướng dẫn sử dụng, 

  • Sách đào tạo

  • Văn bản hợp đồng

  • Văn bản ký kết

Ngoài ra, IT Comtor còn được các doanh nghiệp tuyển dụng để biên dịch các câu hỏi, phản hồi và yêu cầu trên các nền tảng quản lý dự án như Backlog, Slack, Redmine,… nhằm đảm bảo thông tin chính xác và thống nhất giữa các bên.

2. Phiên dịch viên trong buổi họp

Một đầu việc khác của IT Communicator đó là trở thành người phiên dịch trong các buổi họp. Cụ thể:

  • Buổi họp đầu tiên triển khai dự án

  • Buổi họp lên kế hoạch ngắn gọn cho các đầu việc được phân công

  • Buổi họp review lại những điểm đã hoàn thành, chưa tốt từ đó có thể rút kinh nghiệm và cải thiện

  • Những buổi họp cố định xảy ra lặp lại theo tuần/tháng nhằm cập nhật tiến độ và vấn đề gặp phải từ đó đốc thúc và tìm cách giải quyết

Đọc thêm:  Giới thiệu về Công ty PTH Vina

 

Viết một bình luận